Friday, 12 September 2025

76 to 108

 [14/9 19:05] Sridevi Mallapragada: 76. శ్రీనాథ సోదరీభూత శోభితాయై నమః

🌸 పదవిభజన:

శ్రీనాథ = మహావిష్ణువు

సోదరీభూత = సహోదరి అయిన

శోభితాయై = ఆ భూమికతో మహిమాన్వితురాలైన

నమః = వందనము

✨ అర్థము:

“మహావిష్ణువు సహోదరిగా మహిమతో వెలసిన దేవికి నమస్కారం.”

🌺 తాత్పర్యం:

లలితా పరమేశ్వరీ, ఒకవైపు శివునితో ఏకత్వంగా ఉండే పరాశక్తి, మరోవైపు విష్ణువు సహోదరిగా భక్తుల రక్షణకై అనుగ్రహమూర్తిగా ప్రబలుతుంది. ఇక్కడ ‘సోదరి’ అన్న భావం సమానత్వం, సాన్నిహిత్యం, రక్షణాత్మక అనుబంధంను సూచిస్తుంది.


🌼 సూక్ష్మభావం:

విష్ణువు భౌతిక సృష్టి సంరక్షణకర్త, దేవి ఆ సంరక్షణలో సహాయకశక్తి. భక్తుడు దేవిని శరణు కోరినపుడు ఆమె రక్షణ విష్ణువు అనుగ్రహంతో ఏకమవుతుంది.

🙏 


విష్ణుని సోదరీ శోభతో విరాజమాన శైలజా

పుష్టి భక్తి ముక్తి దాయినీ పునీత రూప పావనీ

అష్టసిద్ధి సమన్వితాంబికా జగత్తు రక్షకేశ్వరీ

శ్రీలలితాంబ శోభయై నమో నమో శివేశ్వరీ

🌸 


సమానత్వమై సాన్నిహిత్య సమన్వయ కర్తగా 

చెలిమిగాను చేయూత శోభగాను సహోదరీ 

దృతి మతిగతియె పునీతగా కరుణ కటాక్షిణీ

శ్రీ భ్రమరాంబ లక్ష్యమే నమో నమో మహేశ్వరీ 


→ సమానత్వాన్ని ప్రదర్శించి, సాన్నిహిత్య సమన్వయాన్ని కల్పించేవారిగా!

→ చెలిమిగా నిలిచి, చేయూతగా వెలుగుతూ, శోభను నింపే సహోదరి స్వరూపిణీ!

→ దృఢత, మేధ, సద్గతి అన్నింటినీ ప్రసాదించి, పునీతమైన కరుణకటాక్షములు కురిపించే తల్లి!

→ భ్రమరాంబ అనే లక్ష్యస్వరూపిణీ! మహేశ్వరీ! నీకే నమో నమః!


🌸 సారాంశ భావం:

దేవి విష్ణువు సహోదరిగా నిలిచి, సమానత్వం, సాన్నిహిత్యం, చెలిమి, చేయూతతో భక్తులను రక్షిస్తుంది. ఆమె కరుణకటాక్షమే దృఢత, జ్ఞానం, సద్గతి ప్రసాదించి, మహేశ్వరీ రూపంలో భ్రమరాంబ లక్ష్యంగా భక్తులచే ఆరాధింపబడుతుంది.

🙏

[14/9 19:09] Sridevi Mallapragada: కీర్తన 76

పల్లవి

సమానత్వమై సాన్నిహిత్య సమన్వయ కర్తగా

చెలిమిగాను చేయూత శోభగాను సహోదరీ


చరణము – 1 

దృతి మతిగతియె పునీతగా కరుణ కటాక్షిణీ

శ్రీ భ్రమరాంబ లక్ష్యమే నమో నమో మహేశ్వరీ


చరణము – 2 

విష్ణుని సోదరీ శోభతో విరాజమాన శైలజా

పుష్టి భక్తి ముక్తి దాయినీ పునీత రూప పావనీ

అష్టసిద్ధి సమన్వితాంబికా జగత్తు రక్షకేశ్వరీ

శ్రీలలితాంబ శోభయై నమో నమో శివేశ్వరీ


🌸

[15/9 06:40] Mallapragada Ramakrishna: 77. ఓం చంద్రశేఖర భక్తార్తిభంజనాయై నమః 🌸

నామార్థం

చంద్రశేఖర → శివుని శిరస్సుపై వెలసిన చంద్రుని ధరించినవాడు.

భక్తార్థిభంజన → భక్తుల కష్టాలను తొలగించువాడు.

ఈ నామం లక్ష్మీదేవిని "చంద్రశేఖరునితో ఏకత్వమై, ఆయన భక్తుల కష్టాలను నివారించేది" అని సూచిస్తుంది.


చంద్ర కాంతి శోభనై చలదన మిచ్చెదన్

శిఖర మున్ ధరించిన శివుని సఖ్యమై వెలసెదన్

భక్త దుర్భర దుఃఖమెల్ల విడదీయు తల్లియై

అర్తి తీర్చు జగన్మాత నమో నమోంబికే

🙏 

వెన్నెలకాంతి శోభనై వెచ్చగా చల్ల చల్లగా

మన్నన చంద్ర మార్గమై మనసు పువ్వు మెచ్చగా

తన్మయరూప యోవనా భక్తార్తి బంజనాసుధీ

జగన్మాతగ యార్తియే నమోనమో నమోంబికే


🌸 అద్భుతంగా వ్రాశారు 🙏

మీ పద్యం "చంద్రశేఖర భక్తార్తిభంజనాయై" నామానికి నిజంగా శోభాయమానంగా అన్వయమవుతోంది.

భావ విపులీకరణ:

→ వెన్నెలల వంటి శాంతి కాంతులు వెచ్చదనమూ, చల్లదనమూ కలిగించి మనసుని ప్రశాంతం చేస్తాయి.

→ చంద్రుని మార్గమువంటి స్వచ్ఛతతో మనసు పుష్పమును ఆకట్టుకొంటుంది.

→ తన్మయత్వముతో వెలసిన యౌవనరూపిణి, భక్తుల ఆర్తిని తొలగించే సుధాస్వరూపిణి.

→ జగన్మాతగా భక్తార్తి నివారణకారిణి, అంబికా! నీకే పునఃపునః నమస్కారం.

👉

[15/9 06:45] Mallapragada Ramakrishna: కీర్తన.. 77

పల్లవి

జగన్మాత గార్తియే నమో నమో నమోంబికే

చంద్రశేఖర సఖ్యమై భక్తార్తి భంజనంబికే ॥


చరణం 1

చంద్ర కాంతి శోభనై చలదన మిచ్చెదన్

శిఖరమున్ ధరించిన శివుని సఖ్యమై వెలసెదన్

భక్త దుర్భర దుఃఖమెల్ల విడదీయు తల్లియై

అర్తి తీర్చు జగన్మాత నమో నమోంబికే ॥


చరణం 2

వెన్నెలకాంతి శోభనై వెచ్చగా చల్ల చల్లగా

మన్నన చంద్ర మార్గమై మనసు పువ్వు మెచ్చగా

తన్మయరూప యోవనా భక్తార్తి భంజనాసుధీ

జగన్మాత గార్తియే నమోనమో నమోంబికే ॥


చరణం 3 

సుప్రజాతమా యశస్సుగా మహామనమ్ముగన్

సుప్రతిష్ఠనేసహా శుభమ్ముగానునేర్పుగన్

దీప కాంతిగావిదీ సుదీర్ఘమార్గమేయగున్

రూపదీక్ష తత్వమూపురోభి వృద్ధి గాయగున్ ॥

🌼

[15/9 07:03] Mallapragada Ramakrishna: 🌸 మీరు ఇచ్చిన నామం:

78. ఓం సర్వోపాధి వినిర్ముక్త చైతన్యాయై నమః

నామార్థం

సర్వోపాధి వినిర్ముక్త → అన్ని ఉపాధులనుండి (అభిమానం, అహంకారం, భ్రాంతి, బంధనములు మొదలైనవి) విముక్తమైనది.

చైతన్యా → సాక్షాత్ పరబ్రహ్మస్వరూపిణి, శుద్ధ చైతన్య స్వరూపిణి.

ఈ నామం, లక్ష్మీదేవి యొక్క పరమాత్మస్వరూపాన్ని తెలియజేస్తుంది.

ఆమెకు ఉపాధులు, వర్ణాలు, భేదాలు, గుణములు అన్నీ అతీతాలు. ఆమె శుద్ధ చైతన్యమే.


పద్య రూపం

సర్వోపాధి రహితై సమానతా స్వరూపిణీ

నిర్మలాత్మ గాత్రయై నిలిచెదన్ మహేశ్వరీ

చైతన్య మూర్తియై జగత్తునందు వెలసెదన్

భక్తులార్తి తీర్చువై పరాత్పరాంబికే నమః ॥

🙏 

చిత్రవాణి.. స జ త జ ర గ 

(Ilu l ul uu..l lul ulu u)

కలతీర్చ శోభనమ్మున్ కళ గాంచ మోహనమ్మున్

గళ మవ్వ సహాయమ్మున్ గతి ధర్మ బంధమేనున్

తులగాను జీవనమ్మున్ సుధ తత్వ లక్ష్య మేనున్

అలసర్వ సాధనమ్మున్ అలసత్వ విద్య ముక్తిన్

భావ విపులీకరణ

→ జీవనంలోని కలతలను తీర్చే శోభన స్వరూపిణి; కళలన్నిటికి మోహనరూపిణి.

→ కంఠహారంలా ఎల్లప్పుడు రక్షకురాలు; ధర్మమేన గమన బంధాన్ని చూపువది.

→ తులసివలె పవిత్రమైన జీవనాన్ని ఇచ్చే సుధాతత్వ లక్ష్యమయినది.

→ అన్ని సాధనలకు మూలమైనది; అలసత్వం లేకుండా విముక్తి విద్యను ప్రసాదించేది.

🌸

[15/9 07:09] Mallapragada Ramakrishna: కీర్తన.. 78

పల్లవి

జగన్మాత గార్తియే నమో నమో నమోంబికే

సర్వోపాధి వినిర్ముక్త చైతన్య రూపిణంబికే ॥

చరణం 1

సర్వోపాధి రహితై సమానతా స్వరూపిణీ

నిర్మలాత్మ గాత్రయై నిలిచెదన్ మహేశ్వరీ

చైతన్య మూర్తియై జగత్తునందు వెలసెదన్

భక్తులార్తి తీర్చువై పరాత్పరాంబికే నమః ॥

చరణం 2

కలతీర్చ శోభనమ్మున్ కళ గాంచ మోహనమ్మున్

గళ మవ్వ సహాయమ్మున్ గతి ధర్మ బంధమేనున్

తులగాను జీవనమ్మున్ సుధ తత్వ లక్ష్య మేనున్

అలసర్వ సాధనమ్మున్ అలసత్వ విద్య ముక్తిన్ ॥

🌸

[15/9 15:38] Sridevi Mallapragada: 79. ఓం నామ పారాయణా భీష్ట ఫలదాయై నమః 🙏🏼

(శ్రీ లక్ష్మీ సహస్రనామములలో 79వ నామము)

నామ వివరణ


ఈ నామమునందు అమ్మవారు నామపారాయణము చేసిన వారికి అభీష్టఫలములను అనుగ్రహించే తల్లిగా వర్ణింపబడుతున్నారు.

నామ పారాయణా అంటే, అమ్మవారి నామస్మరణ, నామజపం, నామపారాయణం.

అభీష్ట ఫలదా అంటే, భక్తుల మనస్సులోని అభీష్టాలను నెరవేర్చువది.


భక్తుడు భక్తిశ్రద్ధలతో, నిస్వార్థముగా, తల్లిని స్మరించు ప్రతి సారి ఆ నామపారాయణములోని శక్తి ఫలితమై, తల్లి కృపాదృష్టి అనుగ్రహముగా భావిస్తే – అది నిజముగా ఆభీష్ట ఫలదానం అవుతుంది.


పద్యరూపం

నామజపమనే నిధియై నములే పరమానందమై

భామదేవి కృపగలుగ జపియించు భవానీశ్వరీ

సీమలేని కరుణతో భక్తకోరికలే నెరవేరున్

నామ పారాయణానుగ్రహినీ అభీష్టఫలదా తల్లీ 🙏🏼


దేవి నామ జపమ్ముగా మదిదీపర మ్మగు సత్యమున్

సేవలేనెరవేరు భక్తి యభీష్టమే యగు తీరుగన్

తావులన్నిభవాని నేస్తము దారి జూపెడి కాలమున్

పావులై జన హృద్యమేయగు పాశ మే దయ యీశ్వరీ

[15/9 16:00] Mallapragada Ramakrishna: “80. సృష్టి స్థితి విరోధాన సంకల్పాయై” నమః

దానిలో రెండు ప్రధానాంశాలు ఉన్నాయి:

సృష్టి – స్థితి : సృష్టించడం, నిలుపుకోవడం

విరోధాన సంకల్పం : విరోధములను, అడ్డంకులను, ప్రతికూలతలను తొలగించే శక్తి

అంటే ఈ నామం "సృష్టి, స్థితి ప్రక్రియలో ఎదురయ్యే విరోధాలను దూరం చేసేది" అనే తాత్పర్యం ఇస్తుంది.

పద్యంగా ఇలాగే ప్రయత్నించవచ్చు:

పద్యరూపం (అనుష్టుప్):

సృష్టిస్థితి విరోధాన సంకల్పాయై మహేశ్వరీ ।

జగన్నియంత్రీ నిత్యశక్తి జయ జయ శంకరార్ధినీ ॥


తాత్పర్యం:

సృష్టి స్థితిలో ఉద్భవించే విరోధాలు, ప్రతికూలతలు అన్నిటినీ తన సంకల్ప శక్తితో తొలగించి జగత్తును 


సృష్టి స్థితి సమాధాన సంకల్ప శంకరార్దినీ

విశ్వకర్మ విరోధాన జయజయ మహేశ్వరీ

లక్ష్య కల్ప మనోనాథ లయ లాహిరి రంజనీ

ధర్మకర్త సమన్వయంగా నడిపించే శక్తినీ

[15/9 16:01] Mallapragada Ramakrishna: 🌺 కీర్తన 🌺80

పల్లవి

మాతృశ్రీ ! మనసేనిదాన మార్గం మమతే సహాయమేనున్

గణమే నిజమ్ము మాటల్ గుణమై సమర్ధతేయగున్ ॥


చరణం – 1

మనమేకమవ్వ పాఠ్యం మలుపే పనైన విద్యగన్

తణువే తపమ్ము తత్త్వం తలపై మహాత్మ దీవెనల్ ॥

చరణం – 2


సృష్టి స్థితి సమాధాన సంకల్ప శంకరార్దినీ

విశ్వకర్మ విరోధాన జయజయ మహేశ్వరీ ॥


చరణం – 3

లక్ష్య కల్ప మనోనాథ లయలాహిరి రంజనీ

ధర్మకర్త సమన్వయంగా నడిపించే శక్తినీ ॥


🎶 

👉

[16/9 11:42] Mallapragada Ramakrishna: 🙏🏼 ఇది 81వ నామము –

"ఓం శ్రీ షోడశాక్షరీ మంత్ర మధ్య గాయై నమః"

నామార్థము

"షోడశాక్షరీ మంత్రం" అంటే శ్రీ విద్యా మంత్రం – ఇది 16 అక్షరములతో కూడిన మంత్రరాజం.

"మధ్యగా" అనే పదం, ఆ మంత్రంలో మధ్య స్థానములో ఆమె తత్త్వం వెలసి ఉందని సూచిస్తుంది.

అంటే, లలితా మహాత్రిపురసుందరి, శ్రీ విద్యా మంత్రంలో హృదయ భాగముగా ఉన్నది.

ఆమె మంత్రస్వరూపిణి, ప్రతి అక్షరములోనూ ఆమె శక్తి విస్తరించి ఉన్నది.


తాత్పర్యము

ఈ నామము మనకు చెబుతున్నది ఏమిటంటే—

మంత్ర జపములో కేవలం అక్షరాలు కాదు, ఆ అక్షరాలలో దేవి సాక్షాత్కారం ఉండును.

మంత్ర మధ్యభాగములో హృదయం ఉన్నట్లు, ఆ మంత్రహృదయంలో అమ్మ శక్తి ఉంటుంది.

ఆమె స్మరణ, జపం, ధ్యానం—

🙏🏼 

పద్యం

షోడశాక్షర మంత్రమున్ మధ్య భాసుర రూపిణీ

నాడి హృదయమందున నిలిచే నిత్య మాంగళీ

వీడని జపమందున విరజిల్లే పరేశ్వరీ

ఆడరాజములందున అజరామర లాలసీ

👉 

 – షోడశాక్షరీ మంత్రంలో మధ్య వెలుగుతున్న తల్లి.

– మన హృదయంలో సతతంగా నివసించే శక్తి.

 – జపక్రమంలో ఆమె ప్రకాశమవుతుంది.

ఆడరాజములందున  – సృష్టి క్రీడలలో అమరమైన శక్తి.

 – 

*****

షోడ సాక్షరీ మంత్రమున్ మధ్య భాసుర రూపిణీ

నాడి వీక్షనా తంత్రమున్ మధ్య సౌమ్యత మాంగళీ

నిత్య శోభితా మంత్రమున్ మధ్య రమ్యతా లాలసీ

సత్య లాక్షిణి తంత్రమున్ మధ్య వత్చలా ఈశ్వరీ

భావ వివరణ

– శ్రీ విద్యా మంత్ర మధ్యలో తేజస్సుగా ప్రకాశించే అమ్మ.

– నాడుల తంత్రములలో ధ్యానముచేత దర్శనమిచ్చే సౌమ్య మంగళ రూపిణి.

– ఎల్లప్పుడూ శోభించి, మంత్రమధ్యలో ఆనందరూపిణిగా నిలిచి ఉన్న తల్లి.

– సత్యరూపిణి, తంత్రములలో మధ్యస్థితిగా వత్సలత్వముతో కరుణిస్తూన్న ఈశ్వరి.

👉

[16/9 11:54] Mallapragada Ramakrishna: కీర్తన.. 81

పల్లవి

షోడశాక్షరీ మంత్ర మధ్య విరాజిల్లే ఈశ్వరీ

హృదయ మంత్రములో సత్య స్వరూపిణీ, మాంగళీ ॥


చరణం 1

షోడశాక్షరీ మంత్రమున్ మధ్య భాసుర రూపిణీ

నాడి వీక్షన తంత్రమున్ మధ్య సౌమ్యతా మాంగళీ

నిత్య శోభితా మంత్రమున్ మధ్య రమ్యతా లాలసీ

సత్యలాక్షిణి తంత్రమున్ మధ్య వత్చలా ఈశ్వరీ ॥


చరణం 2

షోడశాక్షర మంత్రమున్ మధ్య భాసుర రూపిణీ

నాడి హృదయమందున నిలిచే నిత్య మాంగళీ

జపమందు విరజిల్లే పరేశ్వరీ పరమేశ్వరీ

ఆడరాజములందున అజరామర లాలసీ ॥

👉

[16/9 16:31] Sridevi Mallapragada: 82. "ఆనాధ్యంత స్వయం భూత దివ్య మూర్తై నమః"

నామార్ధము:

ఆనాధ్యంత = ఆదియూ అంతమూ లేని, అనంత స్వరూపి.

స్వయం భూత = తనంతట తానుగా ఉద్భవించినది, ఎవరి ద్వారా సృష్టింపబడని.

దివ్య మూర్తి = దైవస్వరూపముగా వెలుగుచేసే, శుద్ధ చైతన్యమయ రూపం.


ఈ నామములో దేవి అనాది, అనంత, స్వతంత్ర, స్వయంభూ రూపిణి అని సూచించబడింది. ఆమెకు ఆది లేదు, అంతం లేదు, మరెవరి ఆధారము లేదు.


పద్యరూపము 

ఆది అంతములేని అఖిలాధారా స్వరూపిణి

తానే స్వయంభవై తపస్వి తత్త్వ గమ్యమై

దివ్య మూర్తిగ వెలసి దివ్యజ్ఞాన రత్నమై

శ్రియై నిలిచె సర్వమునకై శక్తి రూపిణీ 🙏🏼

👉 

ఆది అంతము లేని మూలాధార గా  స్వరూపిణీ

తపస్సు తపనగాను తన్మయాతత్త్వపు ధారి

దివ్యజ్ఞానము విశ్వాస సాహిత్య శక్తి రూపిణీ

సమారాధ్య సమాధాన పరమోన్నత రత్నమై

[16/9 16:33] Sridevi Mallapragada: పల్లవి... 82

ఆనాధ్యంత స్వయం భూత దివ్య మూర్తియై

ఆరాధింపగ వనరా శ్రీమాత శివ రూపిణీ


చరణం 1

ఆది అంతములేని మూలాధారా స్వరూపిణీ

తపస్సు తపనమై తన్మయ తత్త్వ ధారిణీ

దివ్య జ్ఞాన విశ్వాస సాహిత్య శక్తి రూపిణీ

సమారాధ్య సమాధాన పరమోన్నత రత్నమై


చరణం 2

భక్త హృదయమందు భాసుర తేజస్వినీ

ముక్తి మార్గమునందు మోక్ష ప్రదాయినీ

శక్తి యై జగమందు శాంతి స్వరూపిణీ

సత్య ధర్మ పరమార్థ సౌభాగ్య దాయినీ


చరణం 3

జ్ఞాన దీపముగ జగమున వెలుగురాలైనీ

కరుణా కటాక్షమందు కాపాడువారైనీ

అనుగ్రహ రూపమై ఆత్మబంధు సుందరీ

సన్మార్గ మార్గిణి సత్స్వరూప పరమాత్మికై

👉

[16/9 16:50] Mallapragada Ramakrishna: 83వ నామము

ఓం భక్త హంస పరిముఖ్య వియోగా యై నమః 🙏🏼

నామార్థము

భక్త హంస – భక్తులు హంసలవలె వివేకముతో సత్యాసత్యాలను వేరుచేసి జీవించువారు.

పరిముఖ్య – అత్యున్నత స్థానం, ప్రధానత.

వియోగా – యోగము, అన్వయం, లీనత్వం.

👉 ఈ నామము తల్లిని “భక్త హంసులైన ప్రధాన యోగుల యోగమునందు కేంద్రీకృతమైనవారు” అని స్తుతిస్తోంది.

అమ్మ, భక్తుల యోగసాధనలో మధ్యస్థ శక్తి, వారి చింతన, ధ్యానం, సమాధిలో కేంద్రమైన తత్త్వం.

పద్యరూపం

భక్తహంస విమర్శకుల హృదయ మందు శోభితా

పక్తితత్త్వ మునర్చగ గగన మందు విరాజితా

యోగమధ్య నివాసిని యుగయుగంబు దివ్యశీ

మాగమాత్ర శరణ్యమై మహిషి నీవు నిత్యదా ॥


🙏🏼చరణం 3 

భక్త హంసుల మద్యమునన్ భానుముల్లాస రూపిణీ

భక్తి శోభన సౌమ్యగతిన్ భ్రమర వాంఛల వీక్షిణీ

భక్తి నిష్ఠుల వంచనలన్ విడదగ వత్సలీ మాతృకా

భక్త వియోగ తాపములన్ దయతో సేదమున్ మోచితీ

[16/9 16:50] Mallapragada Ramakrishna: కీర్తన.. 83

పల్లవి

శ్రీమాత కరుణాకరికి శరణు గానురాగమున్

మాతృకా మంత్రమధ్య విభవము చూపే పరాశక్తికి ||

చరణం 1 

షోడ సాక్షరీ మంత్రమున్ మధ్య భాసుర రూపిణీ

నాడి వీక్షనా తంత్రమున్ మధ్య సౌమ్యత మాంగళీ

నిత్య శోభితా మంత్రమున్ మధ్య రమ్యతా లాలసీ

సత్య లాక్షిణి తంత్రమున్ మధ్య వత్సలా ఈశ్వరీ

చరణం 2 

మూల మంత్రము జ్యోతియై మునుల చింతన రంజనీ

మంత్రమాధుర్య గీతముల మద్య వెలుగులు పంచునీ

సత్యవాక్కు సుగుణముల రత్న కిరీటము ధరించునీ

మాతృకా సదనేశ్వరీ మానస శాంతిని ప్రసాదించునీ

చరణం 3 

భక్త హంసుల మద్యమునన్ భానుముల్లాస రూపిణీ

భక్తి శోభన సౌమ్యగతిన్ భ్రమర వాంఛల వీక్షిణీ

భక్తి నిష్ఠుల వంచనలన్ విడదగ వత్సలీ మాతృకా

భక్త వియోగ తాపములన్ దయతో సేదమున్ మోచితీ

[17/9 18:00] Mallapragada Ramakrishna: 🙏 84వ నామం : మాతృ మండల సంయుక్త లలితా యై నమః

నామార్థం

మాతృమండలము అనగా దేవీ తత్త్వానికి అనుగుణంగా ఉన్న దివ్యమాతృకల సమూహం. వీరు జగత్తు సృష్టి, స్థితి, లయకారిణులుగా భావింపబడతారు. ఆ శక్తులన్నిటికీ కేంద్రబిందువుగా, వాటిని ఏకముగా కలుపుకొని ఉన్న తల్లి లలితా.

“మాతృ మండల సంయుక్త” అనే పదం తల్లి తన చుట్టూ సమస్త శక్తులనూ సమన్వయం చేసుకొని, భక్తులకు రక్షణ కలిగించు తత్త్వమని సూచిస్తుంది.

పద్యరూపం

మాతృమండల సంయుక్త మాత మహిమయై వెలసెదమ్ము

సాత్విక రజో తమో గుణ సారమునై వెలుగుదమ్ము

భూత భవిష్యద్వర్తమాన రహస్యమున జూపుదమ్ము

లలితా త్వమవే శరణు, లాలనమున జూపుదమ్ము

🙏

[18/9 08:07] Mallapragada Ramakrishna: 85. భండ దైత్య మహాసత్య నాశనాయై నమః

పద్యం

భండదైత్య మహాసత్య నాశన భాస్కర రూపిణీ

చండికా శక్తి రూపంబు చాటువి శత్రు సంహారిణీ ।

అండములన్ని కాపాడి ఆరతి తీరున దైవమై

మండువిభూతి పంచించు మాతృరూపంబు లోలయై ॥

భావము

భండాసురుడు అనగా అహంకార, దుర్మతుల ప్రతీక.

ఆయన వాదించే "మహాసత్యం" అనేది అసత్యమే.

ఆ అసత్యాన్ని భగవతి తన శక్తితో నాశనం చేసింది.

ఆమె చండికా రూపమై శత్రువులను సంహరించి,

జగత్తును రక్షించి, తన కరుణతో భక్తులకు ఆత్మారామం ఇచ్చింది.

👉 


పద్యం

భండదైత్య మహాసత్య నాశన భాస్కర తీరుగా

అండపిండ మహాశక్తి దాహపు గంగ మనస్సుగా ।

మండు నిండు కళాకుండ దేహపు దాహ యశస్సుగా

చండిగ యుక్తి వినోదమ్ము రూపము శత్రు సంహారిణీ ॥

భావము

భండదైత్యుని మహాసత్యాన్ని నశింపజేసే సూర్యకాంతి తేజస్సు గలవిగా.

జగత్తంతటినీ కాపాడే అండపిండ మహాశక్తిగా, మనసు దహనమును గంగ జలంలా శాంతపరచే స్వరూపంగా.

కళలతో నిండిన శరీరమూ దివ్యయశస్సుతో మండు దీపంలా వెలిగే రూపముగా.

చండిక యుక్తి వినోదం — శత్రువులను సంహరించి, సృష్టిని రక్షించే వినోదరూపిణిగా నిలిచే తల్లీ!

👉

[18/9 08:09] Mallapragada Ramakrishna: కీర్తన.. 85

పల్లవి

భండదైత్య మహాసత్య నాశన భాస్కర రూపిణీ

చండికా శక్తి వినోదమ్ము శత్రు సంహారిణీ ॥


చరణం 1

అండపిండ మహాశక్తి దాహపు గంగ మనస్సుగా

మండు నిండు కళాకుండ దేహపు దాహ యశస్సుగా ।

వికసించే మది భావ జీవనమందు నిధీ

సకల సేవ సహన సామర్థ్యమందు నిలిచె గన్ ॥


చరణం 2

నమ్మకమే బ్రతుకై నిత్యజపమై నిలిచె గన్

నమ్మని నేల నిలువ కానిరుగ మది నావగన్ ।

కాలనిర్ణయము మోహదాహమును దూరగన్

నమ్మిన వాడు పొందెడు నిత్యసుఖ శాంతిగన్ ॥


చరణం 3

కలలన్నీ కదలించు గాలివలె వణికె గన్

గాలిపటమున్ యాశ్చర్యమై యవనతి సాగె గన్ ।

అలలన్నీ పరుగు తీరున జ్ఞానదీపమగన్

అలలచే మనోనావ నిలువ నిఖిలానుగన్ ॥

👉

No comments:

Post a Comment